Báo cáo của bà ANNEKE BAL-ASTMA – Chuyên gia PUM

NGÀY:  11 Tháng 3 năm 2016

TÊN KHÁCH HÀNG: Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

NGƯỜI LIÊN HỆ: Ms Trần Thị Quỳnh Lê

TÊN CHUYÊN GIA: Anneke BAL-ATSMA

DỰ ÁN NGÀY: từ 29/2 đến 11/3/2016

TÌNH TRẠNG CỦA BÁO CÁO: CUỐI CÙNG

Trước tiên tôi xin cảm ơn Đại học Công nghệ Đồng Nai vì sự chào đón nồng nhiệt tại khuôn viên trường. Sinh viên và nhân viên ở đây đã quan tâm và giúp đỡ  rất nhiệt tình.

  1. SỨ MỆNH DỰ ÁN

Đại học Công nghệ Đồng Nai, thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam, được các giám đốc và chủ sở hữu – ông Phan Ngọc Sơn thành lập. Ông đã bắt đầu với một trường tiểu học cùng với vợ, bà Võ Thị Thanh Hoa, tiếp theo là một trường trung học, sau đó một trường cao đẳng nghề vào năm 2005, và vào năm 2011 ông đã chuyển cao đẳng của mình thành một trường đại học.

Trường cung cấp các chương trình cử nhân 4 năm với nhiều chuyên ngành khác nhau, đa dạng từ xây dựng cho đến chăm sóc sức khỏe trong 6 khoa:

  • Khoa Kế toán -Tài chính (Kế toán – Kiểm toán, Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng và Tài chính)
  • Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch (Quản lý Khách sạn, Quản lý Du lịch và Du lịch, Quản trị kinh doanh)
  • Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng (Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm công nghệ sinh học, Kỹ thuật Môi trường, Điều dưỡng và Y tế Phòng thí nghiệm Khoa học)
  • Khoa Công nghệ Kỹ thuật điện (Điện, điện tử, cơ khí, xây dựng)
  • Khoa Ngoại ngữ (Tiếng Anh thương mại, tiếng Anh biên phiên dịch & Giải thích, giảng dạy bằng tiếng Anh)
  • Khoa Công nghệ thông tin (Khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, hệ thống máy tính Mạng)

Khoảng 10.000 sinh viên đang theo học tại DNTU và hơn 300 cán bộ nhân viên , trong đó có hơn 200 giảng viên. Phần lớn các giảng viên có bằng thạc sĩ, một số tiến sĩ và một số công nhân viên có trình độ cử nhân. DNTU là một trường đại học tư nhân với mức học phí là 700$ mỗi năm. Trường đại học được quản lý bởi Hiệu trưởng/chủ sở hữu và bốn phó hiệu trưởng. Các Trưởng Khoa và Phó khoa quản lý các chương trình giảng dạy cho giảng viên trong khoa.

Năm 2014 tổng doanh thu là 3.381.109 $ và bảng cân đối kế toán là 6.749.807 $.

Năm 2014 một chuyên gia PUM – ông Clemens Berendsen đã đến trường và thực hiện nhiệm vụ theo dõi và xác định dự án giáo dục. Một số đề xuất của ông Berendsen đã được thông qua. Yêu cầu ban đầu là nhận hỗ trợ để cải thiện chương trình đào tạo, giáo dục và đào tạo những sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành Điện – Điện tử và các lĩnh vực kinh doanh khác. Sau một ngày thảo luận với các khoa, quan sát và nghiên cứu tôi đã trình bày một kế hoạch hành động với những nghiêm cứu của tôi. Tôi thăm dò ý kiến Hội đồng quản trị để bàn về thiết lập ưu tiên cho các dự án giáo dục. Liên quan đến các ngành công nghiệp may mặc cũng như các đối tác yêu cầu nhiệm vụ này cũng đã được tham vấn. Kết quả của việc này là hình thành 3 cơ sở chính cho đề xuất của dự án giáo dục:

  1. Tái tổ chức phương thức thực tập: dài hơn và thêm kì thực tập cho tất cả các khoa; tăng cường quan hệ với các doanh nghiệp; thiết kế 3-bên-thỏa thuận cho thực tập; tổ chức thực tập cho giảng viên để thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành.
  2. Là một hoa tiêu cho các khoa khác, tôi đã quyết định Khoa Công nghệ sẽ yêu cầu trợ giúp để thay đổi chương trình giảng dạy và sách giáo khoa. Các chương trình đào tạo bao gồm kỹ năng mềm và trách nhiệm xã hội được xem như là một môn học và (phương pháp học tập và nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm, lãnh đạo, thái độ đúng đắn, kỹ năng giao tiếp,…) trong năm đầu tiên. Mục tiêu là kết nối lý thuyết và thực hành và các giải pháp có thể cho tất cả các ngành trong khoa.
  3. Rèn luyện các giảng viên: Phương pháp giảng dạy cho tất cả các khoa. Sử dụng công nghệ hiện đại và phương pháp giảng dạy hiện đại, phương pháp lấy sinh viên là trung tâm, giảng dạy tương tác với thiết bị, vv

Các vấn đề này dẫn đến một đề nghị cho một dự án giáo dục. Một dự thảo thỏa thuận đã được thực hiện đồng thời dự toán ngân sách và kế hoạch hoạt động có trong phần phụ lục của báo cáo.

Ngoài ra tôi đã có một số phiên họp với các khoa về “Phương pháp giảng dạy và phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại trong các phòng học.”

Kế hoạch làm việc:

 

 

Ngày Công việc
Chủ Nhật 28-02-2016 Đến sân bay TP Hồ Chí Minh, cùng với sự chào đón  của Ms Lan, đại diện PUM, ông Vissers, điều phối viên quốc gia, Ms Lê – trưởng phòng Quan hệ Quốc tế DNTU, Miss Hạnh cùng bộ phận và hai học sinh. Di chuyển về thành phố Biên Hòa.
Thứ Hai 29-02-2016 Gặp gỡ với các hội đồng quản trị viên của DNTU; thăm các phòng ban hành chính; gặp gỡ với giám đốc và chủ tịch; gặp gỡ với Khoa Ngoại ngữ.
Thứ Ba 1-03-2016 Gặp gỡ với Khoa Quản trị Kinh doanhGặp gỡ với Khoa Kế toán – Tài chínhGặp gỡ với Khoa Công nghệ và thăm một số lớp học.
Thứ Tư 2-03-2016 Gặp gỡ với Khoa Thực phẩm, Môi trường và điều dưỡngGặp Khoa Công nghệ thông tin.
Thứ Năm 3-03-2016 Trình bày kế hoạch hành độngGặp gỡ với ông Bình, Giám đốc Phòng Thương mại của TP Hồ Chí Minh (VCCI), Ông Sơn, huấn luyện viên VCCI, Ms Mai Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Ms Lan đại diện PUM, Ms Lê, Trưởng bộ phận quốc tế, ông Thuận, Phó Hiệu trưởng, tham quan một số lớp học.
Thứ Sáu 3-03-2016 Gặp gỡ với ông Trần Thanh Tùng và bà Đoàn Thị Thu Thủy, đại diện của ngành công nghiệp dệt may Đồng Nai; thăm một số lớp học
Thứ Bảy 4-03-2016 Chuyến thăm HCMC
Chủ Nhật 5-03-2016 Tham gia ngày hội tuyển sinh DNTU
Thứ Hai 6-03-2016 Trình bày “Phương thức dạy học” cho  Khoa Công nghệ.Hội thảo Tiến sĩ Dương Thị Hoàng Oanh về phương pháp thích hợp và kỹ thuật tích hợp trong dạy học EFL tại Việt Nam
Thứ Ba 7-03-2016 Thăm hai lớp học của Khoa Quản trị Kinh doanh; Thảo luận với Phó Hiệu trưởng TS Thuận và Cô Lê về kế hoạch hành động, thiết lập các ưu tiên và thảo luận về đề xuất cho dự án giáo dục.
Thứ Tư 8-03-2016 Trình bày “Phương thức dạy” cho Khoa Thực phẩm, Môi trường và điều dưỡngThảo luận và trình bày với các giảng viên của Khoa Ngoại ngữThăm lớp quản lý khách sạn
Thứ Năm 9-03-2016 Hội nghị với các giảng viên và sinh viênThăm Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM
Thứ Sáu 10-03-2016 Báo cáo hiện tại cho Ban quản trịHoàn thiện báo cáo và các phụ lục
Thứ Bảy 11-03-2016 Quay về HCMC

 

2. PHÂN TÍCH VÀ KẾT LUẬN

 

Trình bày kế hoạch hành động

Các buổi làm việc với

  • Khoa Ngoại ngữ
  • Khoa Quản trị kinh doanh, quản lý khách sạn văn phòng
  • Khoa Kế toán – Tài chính
  • Khoa Điện, Điện tử, Cơ khí và Xây dựng
  • Khoa Thực phẩm – Môi trường và Điều dưỡng
  • Khoa Công nghệ thông tin

Ấn tượng chung

  • Ấn tượng bởi thành tích của những người sáng lập
  • Phòng nghỉ tốt
  • Bầu không khí thân thiện
  • Giảng viên trẻ
  • Tổ chức tốt

Các vấn đề chung

  • Giảng viên phàn nàn về họ thiếu kỹ năng giảng dạy và thực tế
  • Chủ yếu là thiếu kinh nghiệm → đào tạo phương pháp giảng dạy
  • Phong cách giảng dạy và phong cách học tập học sinh không phù hợp → đào tạo ngắn hạn
  • Tìm hiểu làm thế nào để dạy tương tác → cung cấp đào tạo ngắn và nhiều nguồn lực để học hỏi
  • Khóa thực tập cho giảng viên trong các công ty để nắm bắt phương thức tổ chức quan hệ hợp tác.
  • Hướng dẫn đào tạo thực tế cho sinh viên
  • Giảng viên cần nhiều thời gian và cơ sở vật chất để thực hiện nghiên cứu.
  • Tuyển dụng nhiều giáo viên, nhân viên học sinh.
  • Thời gian thực tập dài hơn.
  • Truy cập vào cơ sở dữ liệu học thuật quốc tế
  • Giảng viên không có đủ trình độ tiếng Anh.
  • Khóa học tiếng Anh cho các giảng viên của Khoa Ngoại ngữ
  • Giảng viên tự nghiên cứu
  • Lãnh đạo chưa được đào tạo
  • Đào tạo các nhà lãnh đạo.
  • Thực tập
  • Thời gian thực tập dài hơn sẽ tăng cường tính thực tế
  • Thỏa thuận thực tập giữa Trường Đại học, Công ty và các sinh viên với mục đích học sinh sẽ học thêm nhiều điều hữu ích
  • Thúc đẩy quan hệ với các công ty  tổ chức sự kiện, hội thảo, vv
  • Tiêu chuẩn chất lượng cho các vị trí thực tập
  • Thành lập một ban tư vấn cho mỗi khoa và yêu cầu các công ty những điều mà trường hy vọng sinh viên đạt được
  • Sinh viên thực hiện những nhiệm vụ ví dụ như việc tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề (nếu thành công họ sẽ phải lương, hỗ trợ thiết bị)
  • Yêu cầu các công ty hỗ trợ thiết bị hoặc tài trợ cho các giấy phép phần mềm.
  • Sinh viên có thể làm một dự án và giải quyết các vấn đề với chi phí thấp
  • Sinh viên
  • Lười biếng, không có động lực, không làm bài tập về nhà
  • Sinh viên cũng chỉ là sinh viên, các bạn có nhớ lúc các bạn là sinh viên chứ? Khen ngợi luôn tốt hơn so với khiển trách.
  • Học sinh có nhiều cách học khác nhau
  • Học sinh có thêm rất nhiều điều xao nhãng, nghĩa vụ, vv họ có thế có nhiều vấn đề hơn lúc bạn còn là sinh viên ví dụ như công ăn việc làm, bạn trai, bạn gái …
  • Cố gắng để sinh viên làm bài tập về nhà của họ trong lớp học bằng cách làm bài tập và giải quyết các vấn đề mà họ có thể làm theo nhóm.

– Dạy cách tương tác, thích nghi.

–  Kỹ năng mềm trong năm đầu tiên để dạy cho sinh viên làm việc theo nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, thuyết trình, nghiên cứu, vv

– Hãy để họ sử dụng điện thoại di động khi làm nhiệm vụ.

KHOA

Khoa ngoại ngữ

  • Nhóm cấp độ hỗn hợp
  • Thử nghiệm với các nhóm cùng cấp
  • Có thêm bài học ngoại khóa để nâng cao trình độ
  • Sinh viên tự nghiên cứu với các nguồn tài nguyên trên internet

Khoa Quản trị Kinh doanh – Khách sạn – Quản lý văn phòng

  • Kế hoạch đầu tư cho các cơ sở ăn uống, nhà hàng, vv
  • Thiết lập một nhà hàng giảng dạy có chất lượng hàng đầu cho du khách đến từ bên ngoài khuôn viên trường như một doanh nghiệp nhỏ do các sinh viên điều hành dưới sự giám sát của giáo viên.
  • Hợp tác với các trường cao đẳng / đại học các dự án khác PUM trong lĩnh vực khách sạn ( tài liệu giảng dạy của PUM)
  • Đối với quản lý văn phòng nên tìm nhiều nơi thực tập hơn

Khoa Kế toán – Tài chính

  • Làm việc với các doanh nghiệp nhỏ và cho thực hành nhiều hơn trong các bài học
  • Đàm phán để có giáo trình bản quyền

Khoa Công nghệ

  • Phối hợp với các giáo viên tiếng Anh cho các bài tập
  • Tăng cường hợp tác với các công ty, vv
  • Thời gian thực tập nhiều hơn
  • Các khóa thực tập cho giảng viên
  • Thực hiện một kế hoạch đầu tư các thiết bị mới và yêu cầu các công ty để được giúp đỡ
  • Giảng dạy tương tác.

Khoa Thực phẩm – Môi trường và Điều dưỡng

  • Truy cập vào cơ sở dữ liệu khoa học quốc tế để nghiên cứu
  • Đào tạo thêm cho kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho nghiên cứu và hướng dẫn sử dụng
  • Công cụ giảng dạy: tăng cường hợp tác với các công ty

Khoa Công nghệ thông tin

  • Giấy phép chính thức hoặc thương lượng giấy phép giáo dục không sử dụng các phiên bản bất hợp pháp
  • Giảng viên nên học thêm tiếng Anh, nghiên cứu phần mềm bằng tiếng Anh
  • Thời gian thực tập lâu
  • Thực hiện các dự án cho các khách hàng bên ngoài
  • Nghiên cứu Moodle, moocs, e-learning, nguồn tài liệu miễn phí trên internet
  • Nghiên cứu kết hợp giữa Truyền thông đa phương tiện với Công nghệ thông tin

Công việc tiếp theo

  • Giảng dạy mẫu và sử dụng công nghệ trong lớp học
  • Thảo luận thêm với các khoa
  • Gặp gỡ với Tập đoàn dệt may Đồng Nai, PUM và Đại học
  • Tuyển sinh Chủ nhật
  • Thăm lớp học và dự giờ
  • Viết báo cáo và đưa ra lời khuyên
  • Báo cáo tình hình hiện tại cho Hội đồng quản trị vào thứ Sáu

Các ưu tiên

  • Nhiệm vụ này là chúng tôi nghiên cứu các khả năng của một dự án mà có thể kéo dài hai hoặc ba năm để giải quyết các vấn đề của DNTU. Tuy nhiên, chúng ta phải thiết lập các ưu tiên:
  • Những vấn đề DNTU có thể tự giải quyết và những vấn đề PUM sẽ cử các chuyên gia giúp đỡ
  • Sau đó chúng tôi đưa ra đề xuất về số lượng các nhiệm vụ và tạo nên một thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp địa phương.

Đề nghị được thực hiện như mô tả ở trên và được tập trung vào ba đề mục và sẽ có 10 nhiệm vụ bao gồm cả nhiệm vụ xác minh. Tôi sẽ là người quản lý dự án (và chuyên gia về phương pháp giảng dạy và giảng dạy bằng tiếng Anh) và tôi sẽ tìm hai chuyên gia khác (một người phụ trách cho việc viết lại các chương trình giảng dạy của các chuyên ngành tại Khoa Công nghệ và một người phụ trách việc thiết lập các khóa thực tập cho giảng viên và cải thiện các thực tập cho sinh viên). Đề xuất này sẽ được thực hiện trong ba nhiệm vụ trong Tháng 10/tháng 11 năm 2016, 3 nhiệm vụ trong tháng 2 / tháng 3 năm 2017 và ba  nhiệm vụ trong tháng 10/tháng 11 năm 2017, bao gồm một hội thảo chuyên đề. Những nhiệm vụ sẽ luân phiên nhau một tuần, nhiệm vụ của tôi sẽ vào giữa tuần nên tôi có một tuần làm việc cùng với hai chuyên gia khác.

Đối với DNTU bà Trần Thị Quỳnh Lê sẽ là quản lý dự án và phía ngành công nghiệp may mặc sẽ có bà Đoàn Thị Thu Thủy. DNTU sẽ quan tâm và bổ nhiệm một Hội đồng Tư vấn. Những người sau đây sẽ được yêu cầu là một thành viên của Hội đồng Tư vấn:

Ông Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng DNTU, ông Nguyễn Đức Bình – Giám đốc Phòng Thương mại TP Hồ Chí Minh (VCCI), ông Nguyễn Trường Sơn – Chuyên gia đào tạo VCCI, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó tổng thư ký hiệp hội may mặc Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Đại diện của ngành công nghiệp dệt may địa phương Đồng Nai.

III. KIẾN NGHỊ TIẾP THEO

Một đề xuất cho các dự án giáo dục sẽ được thực hiện và sau sự phê duyệt của PUM sẽ có ba nhiệm vụ trong tháng 10 và tháng 11 năm nay. Ngoài các vấn đề sẽ được giải quyết trong dự án, có một số kiến nghị khác được mô tả dưới đây:

  • Những ưu tiên khác sẽ được thảo luận trong các khoa:
  • Tuyển dụng người hướng dẫn chương trình thực hành
  • Bổ nhiệm một giáo viên hướng dẫn cho các giáo viên
  • Tổ chức các quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu học thuật quốc tế về nghiên cứu
  • Đào tạo các nhà lãnh đạo nhóm
  • Thành lập Hội đồng Tư vấn cho mỗi Khoa
  • Yêu cầu các doanh nghiệp để hỗ thiết bị và giấy phép phần mềm và thương lượng cấp giấy phép
  • Thử nghiệm với các nhóm cùng cấp tiếng Anh tổng quát
  • Thiết lập Quản trị nhà hàng
  • Phối hợp với các dự án PUM khác trong lĩnh vực khách sạn
  • Khảo sát cho thanh thiếu niên hay các doanh nghiệp nhỏ
  • Thực hiện các dự án cho các khách hàng bên ngoài
  • Khảo sát tiềm năng truyền thông đa phương tiện chủ yếu trong lĩnh vực CNTT.

Tôi rất muốn tất cả các khoa thảo luận về những đề xuất và báo cáo lại cho tôi.

Đối với các phiên bản của chương trình giảng dạy của Khoa Công nghệ Tôi muốn trưởng khoa:

  • Thu thập tất cả các chương trình giảng dạy của các chuyên ngành, dịch sang tiếng Anh và gửi cho chúng tôi để thảo luận với các chuyên gia.

Đối với các vấn đề của thực tập tôi muốn:

  • Bản dịch tiếng Anh của các tài liệu có sẵn và sử dụng hiện nay cho các thực tập sinh.

Những vấn đề tiếp sẽ được mô tả trong kế hoạch hoạt động, phụ lục của báo cáo này.

 

  1. HÀNH ĐỘNG TIẾP THEO CỦA PUM

PUM sẽ phải quyết định theo đề nghị của các dự án giáo dục. Trong nhiệm vụ tiếp theo cho các chuyên gia của Khoa Công nghệ sẽ thảo luận về Quỹ Blankert Hans.

Phụ lục 1 Dự thảo thỏa thuận hợp tác DNTU – GI – PUM

Phụ lục 2 Dự thảo hoạt động

Phụ lục 3 Dự thảo ngân sách giáo dục

Phụ lục 4 Hình ảnh

PHỤ LỤC 1: THỎA THUẬN HỢP TÁC DỰ ÁN ĐÀO TẠO NGHỀ

Tha thuận hợp tác giữa PUM, Đại học Công nghệ Đồng Nai và Công ty Cổ phần May Đồng Nai.

Tên dự án: Dự án phát triển giáo dục, một dự án giáo dục trong ngành công nghiệp dệt may.

Giới thiệu tổng quan

  1. Tổng công ty May Đồng Nai – DNGC, Đường số 2, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam, người đại diện là ông Trần Thanh Tùng.
  2. Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai – DNTU, Khu 5, đường Nguyễn Khuyến, Phường Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam, người đại diện là Hiệu trưởng-Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn.
  3. Quỹ PUM, những chuyên gia cao cấp Hà Lan, đăng ký tại Bezuidenhoutseweg 12, 2594 AV, The Hague, Hà Lan – PUM, đại diện bởi Giám đốc điều hành ông Arthur Matthijs van Praag (được xem là đối tác).

Trong thực tế:

– DNGC có thể đề nghị về điều khoản cuối cùng và yêu cầu đào tạo cho ngành, đánh giá chương trình và chương trình giảng dạy của mình hoặc các bên thứ ba.

– DNGC đại diện cho các tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực dệt may (Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam)

– DNTU hoạt động theo Hiến pháp của nước Cộng hòa Việt Nam trong tổ chức và chính quyền.

– DNTU đang không ngừng tìm kiếm phương tiện cụ thể để tăng cường giáo dục chuyên nghiệp cho sinh viên.

– PUM là một tổ chức khu vực tư nhân Hà Lan với mục tiêu chuyển nhượng trong nhiều lĩnh vực nhằm góp phần phát triển nhanh chóng của nền kinh tế ở các nước đang phát triển.

– PUM có khả năng cung cấp chuyên môn cho các viện đào tạo nghề dựa trên yêu cầu từ khu vực tư nhân.

Đã đồng ý trở thành đối tác và hợp tác để thực hiện một dự án giáo dục hướng nghiệp trong ngành công nghiệp dệt may, được gọi là: Dự án phát triển giáo dục

Mục tiêu chính của dự án này là:

– Để phát triển/cải thiện và thực hiện cùng với (tên của đối tác trong công nghiệp) một chương trình giảng dạy của các phòng ban khác nhau của DNTU có thể được sử dụng trong và sau thời gian 2 năm;

Để đạt được mục tiêu chính của các đối tác đã đề cập ở trên có thoả thuận về mục tiêu sau đây:

– Chính thức hoá các địa chỉ liên lạc với các ngành công nghiệp vào một ban cố vấn, đáp ứng một cách thường xuyên để khuyến cáo về kết thúc và yêu cầu đào tạo cho ngành và đánh giá chương trình và chương trình giảng dạy.

– Đào tạo – trong thời gian 2 năm trở lên – số lượng tối thiểu là 6 giảng viên / giáo viên, và số lượng tối thiểu là 20 học viên / sinh viên và tối thiểu là 30 người tham gia hội thảo.

– Để tạo thực tập sinh trong các tổ chức khu vực tư nhân.

Thông số kỹ thuật chi tiết và các quy định để thực hiện các dự án này được đưa ra trong Điều khoản trực thuộc

Tài liệu tham khảo / ToR (báo cáo của sứ mệnh xác định), Kế hoạch hoạt động / Poo và ngân sách.

Ngân sách dự án

Đối với mục đích của dự án, DNTU sẽ cung cấp ngân sách cho chi phí địa phương của các chuyên gia PUM.

(Nước ngoài, chỗ ở và giao thông vận tải địa phương), tiền lương của nhân viên tham gia, tài liệu giáo dục,tòa nhà, hậu cần và đóng góp vào có tổ chức các cuộc hội thảo và / hoặc các sự kiện của PUM

Sản phẩm.

PUM sẽ cung cấp tổng ngân sách 61,300 € cho 10 nhiệm vụ chuyên môn. Phân bổ ngân sách hơn 2 năm được đưa ra trong Phụ lục 3.

Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm và phân cấp dự án

Để tạo điều kiện thực hiện dự án, cơ cấu hợp tác chính thức và hoạt động giữa các bên trên đối tác đề cập sẽ trả lời cho các quy định sau đây.

Mỗi đối tác sẽ chỉ định một người quản lý dự án, người sẽ chịu trách nhiệm cho các hoạt động mỗi ngày của dự án. Đối với PUM, bà Anneke Bal-Atsma sẽ là quản lý dự án. Đối với DNTU, bà Trần Thị Quỳnh Lê, sẽ là người quản lý dự án. Đối với DNGC – bà Đoàn Thị Thu Thủy sẽ là quản lý dự án. Ba nhà quản lý dự án thành lập một nhóm dự án và giao tiếp giữa các vấn đề quản lý dự án và cùng chuẩn bị các báo cáo và kế hoạch công tác.

Nhóm nghiên cứu dự án DNTU chịu trách nhiệm ( theo như hiện hành):

– Thu nhận và lựa chọn các giảng viên và các học viên – tổ chức hội thảo, tập huấn

theo lịch trình đã đồng ý

– Quản lý và tổ chức của trung tâm đào tạo / giảng viên / phòng ban

– Tạo ra một ban cố vấn của trường

– Nơi ăn ở của chuyên gia PUM

– Bản dịch cần thiết của dịch vụ tài liệu đào tạo và thông dịch viên chuyên gia PUM

Nhóm nghiên cứu dự án cho DNGC chịu trách nhiệm (theo như hiện hành)

– Giới thiệu các cơ quan khác có liên quan và các công ty trong khu vực tư nhân – liên lạc tổ chức,

– Các cuộc họp, hội thảo với đại diện khu vực tư nhân

– Ăn ở của chuyên gia PUM

– Bản dịch cần thiết của dịch vụ tài liệu đào tạo và thông dịch viên chuyên gia PUM (s)

– Giới thiệu về cuối và yêu cầu đào tạo cho ngành và đánh giá chương trình chương trình giảng dạy

– Hỗ trợ việc tạo ra một ban cố vấn cho các cơ sở đào tạo nghề

– Cung cấp chương trình thực tập

Nhóm nghiên cứu dự án PUM có trách nhiệm (theo như hiện hành)

– Lựa chọn (đào tạo) các chuyên gia

– Phát triển các chương trình đào tạo

– Đào tạo giảng viên

– Đào tạo ban cố vấn

– Tổ chức các cơ quan chuyên môn

Mỗi năm các nhà quản lý dự án sẽ chuẩn bị một kế hoạch làm việc trong phạm vi ngân sách đồng ý sau khi tham khảo ý kiến các đội dự án của mình. Một tháng sau khi kết thúc mỗi năm, quản lý dự án của DNTU sẽ đệ trình một báo cáo ngắn về các hoạt động của dự án và kết quả cho DNGC, DNTU và quản lý của PUM. Dựa trên các kết luận và khuyến nghị của báo cáo này DNGC, DNTU và quản lý của PUM sẽ quyết định để tiếp tục hay dừng dự án.

Đánh giá bởi sự kết thúc của dự án PUM sẽ đánh giá dự án. Báo cáo này sẽ được gửi đến DNGC, DNTU và quản lý của PUM.

Người làm chứng

Trong trường hợp không đồng ý cả hai bên sẽ đề cử ứng một thành viên của Hội đồng quản trị của DNTU và một giám đốc của PUM để cùng nhau quyết định về vấn đề.

Ngôn ngữ

Thỏa thuận này cũng có sẵn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Trong trường hợp không chắc chắn trong việc giải thích các điều khoản, văn bản tiếng Anh sẽ được ưu tiên.

Phụ lục 3 Kế Hoạch hoạt động v.2

 

Nhiệm vụ Tên nhiệm vụ Phụ trách Ngày
1 Nhiệm vụ xác định

Quan sát, phân tích và xác định các vấn đề với tất cả các khoa. Thảo luận với Ban quản trị và các đại diện của doanh nghiệp may mặc và Phòng Thương mại. Lập kế hoạch dự án cho dự án giáo dục.

Anneke Bal-Atsma, Quản lý dự án 29/02 – 11/03/2016
  PUM phê duyệt kế hoạch dự án

Họp nhóm dự án PUM

04/2016

05/2016 và

09/2016

2 Nhiệm vụ của chuyên gia về việc sửa đổi chương trình giảng dạy của Khoa Công nghệ

Thảo luận về chương trình giảng dạy với Khoa Công nghệ và đại diện của các doanh nghiệp. Các đề xuất sửa đổi, trong đó có trách nhiệm xã hội và kỹ năng mềm. Thực hiện đề nghị cho Quỹ Hans Blanker. Giảng viên luyện tập dạy học làm trung tâm và phương pháp giảng dạy mới

Chuyên gia về đổi mới phương pháp giáo trình và giảng dạy trong Công nghệ 24/10 – 04/11/2016
3 Nhiệm vụ của chuyên gia về phương pháp giảng dạy và giảng dạy tiếng Anh/ quản lý dự án:

–        Đào tạo giáo viên về phương pháp và giảng dạy tiếng Anh

–        Theo dõi trên các khuyến nghị của nhiệm vụ xác định

–        Phối hợp của dự án

cài đặt chính thức của Hội đồng Tư vấn và ký kết thỏa thuận

Anneke Bal-Atsma, Quản lý dự án 31/10 – 11/11/2016
4 Nhiệm vụ chuyên gia về sửa đổi hệ thống tập và tổ chức thực tập cho giảng viên

Làm việc với Phòng quan hệ doanh nghiệp nghiệp và khoa.

Chuyên gia thiết lập hệ thống thực tập 01/11-18/11/2016
  Họp nhóm dự án PUM, báo cáo hàng năm, chuẩn bị nhiệm vụ tiếp theo. 02/2017

 

5 Nhiệm vụ của chuyên gia về việc sửa đổi chương trình giảng dạy của Khoa Công nghệ

Thảo luận về chương trình giảng dạy với Khoa Công nghệ và đại diện của các doanh nghiệp. Các đề xuất sửa đổi, trong đó có trách nhiệm xã hội và kỹ năng mềm để bắt đầu Tháng 9/2017. Giảng viên luyện tập dạy học làm trung tâm và phương pháp giảng dạy mới

Chuyên gia về đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy trong Công nghệ tháng 2 và tháng 3 năm 2017
6 Nhiệm vụ của chuyên gia về phương pháp giảng dạy và giảng dạy tiếng Anh/ quản lý dự án:

–        Đào tạo giáo viên về phương pháp và giảng dạy tiếng Anh

–        Theo dõi trên các khuyến nghị của nhiệm vụ trước

–        Phối hợp của dự án

–        Họp ban tư vấn

Anneke Bal-Atsma, Quản lý dự án tháng 2 và 3 2017
7 Nhiệm vụ của chuyên gia về sửa đổi hệ thống tập và tổ chức thực tập cho giảng viên

Làm việc với phòng hệ doanh nghiệp và khoa. Đề xuất hệ thống mới để bắt đầu tháng 9 năm 2017.

Chuyên gia thiết lập hệ thống thực tập tháng 2 và 3/2017
  Họp nhóm dự án PUM Tháng 4 và 9/2017
8 Nhiệm vụ của chuyên gia về việc sửa đổi chương trình giảng dạy của Khoa Công nghệ.

Thảo luận về chương trình giảng dạy với Khoa Công nghệ và đại diện của các doanh nghiệp. Các đề xuất sửa đổi, trong đó có trách nhiệm xã hội và kỹ năng mềm. Đánh giá và áp dụng hệ thống mới, giảng viên luyện tập dạy học làm trung tâm và phương pháp giảng dạy mới

Chuyên gia về đổi mới phương pháp giáo trình và giảng dạy trong Công nghệ Tháng 10 và 11/2017

 

Phụ lục 2 của thỏa thuận hợp tác giữa PUM, Đại học Đồng Nai Công nghệ, và Tổng công ty May Đồng Nai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Timber by EMSIEN 3 Ltd BG

Owened by stainless steel cup